Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Đã vào cua thì đừng cố mà vượt

Người điều khiển chiếc ô tô trong đoạn video dưới đây hẳn không hề chú ý tới điều đó, người này đã cố gắng vượt một chiếc xe mô tô đi cùng chiều và lấn gần hết phần đường của người đi đối diện khi đang vào cua. Khi phát hiện ra một chiếc xe đi ngược chiều, người điều khiển ô tô đã đánh lái để tránh cú đâm trực diện và đã ép người đi mô tô cùng chiều vào lề đường.

Một tình huống giao thông vô cùng nguy hiểm đã diễn ra khi một chiếc ô tô cố gắng vượt một chiếc xe máy trong một khúc cua khuất tầm nhìn.

Vạch sơn màu vàng kẻ liền trên đường có mục đích rất cụ thể, đó là tín hiệu cảnh báo các lái xe không được phép lấn làn khi đi trên đường trong mọi tình huống, đặc biệt là ở những khúc cua hẹp và khuất tầm nhìn. Những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu lái xe cố tình bỏ qua cảnh báo này. Và còn nguy hiểm hơn nếu đó là vạch đôi.

Rất may, không có ai bị thương quá nghiêm trọng do vụ tai nạn này, đặc biệt là người đi đối diện. Chiếc mô tô đi ngược chiều đã đâm sượt vào chiếc ô tô, sau đó chiếc ô tô đã đâm vào lề đường.

Các bác tài cần đặc biệt chú ý, nếu đoạn đường đã có vạch sơn liền thì không nên cố tình đi đè lên vạch sơn, đặc biệt là khi vào cua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét