Đây là lần đầu tiên hãng Ford ẵm giải Động cơ quốc tế của năm trong suốt 13 năm qua. Giải thưởng danh giá đó đã thuộc về "bé hạt tiêu" Ford EcoBoost 1.0 lít với 401 điểm. Không những thế, Ford EcoBoost 1.0 lít còn được vinh danh là Động cơ mới tốt nhất và Động cơ có dung tích dưới 1.0 lít tốt nhất.
Sau khi đánh bại Fiat TwinAir 0,9 lít, Ford EcoBoost 1.0 lít đã chính thức nhận giải Động cơ quốc tế của năm 2012.
Ông Dean Slavnich, chủ tịch giải thưởng Động cơ quốc tế của năm kiêm biên tập viên tạp chí Engine Technology International, nhận xét: "Đây là giải thưởng xứng đáng cho một mẫu xe đáng chú ý như Ford EcoBoost 1.0 lít. Tuy chỉ là có 3 xi-lanh nhưng động cơ EcoBoost 1.0 lít vẫn cung cấp đủ năng lượng cho Ford Focus. Đó là tín hiệu đáng mừng cho ngành sản xuất động cơ đốt trong tương lai. Công suất lớn, phản ứng nhanh nhạy và ít tiêu hao nhiên liệu là những điểm mạnh không thể bỏ qua của Ford EcoBoost 1.0 lít. Làm tốt lắm, Ford!"
Hệ dẫn động hybrid 1,4 lít của GM.
Ngoài ra, còn có một số động cơ khác cũng nhận giải thưởng năm nay. Cụ thể là hệ dẫn động hybrid 1,4 lít của tập đoàn General Motors hiện đang được trang bị cho Chevrolet Volt và Opel Ampera với danh hiệu Động cơ xanh. Trong khi đó, máy V8 trên Ferrari 458 Italia mang về giải thưởng Động cơ tính năng cao của năm.
Danh hiệu Động cơ tốt nhất của năm trong hạng mục 1.0 - 1,4 lít thuộc về tập đoàn Volkswagen. Trong khi đó, động cơ chiến thắng trong hạng mục 1,4 - 1,8 lít do BMW và PSA Peugeot Citroen sản xuất. Chưa hết, BMW còn thu về 3 giải thưởng khác trong hạng mục 1,8 - 2.0 lít, 2,5 - 3.0 lít và 3.0 - 4.0 lít.
"Cỗ máy" đứng đầu hạng mục 2.0 - 2,5 lít là động cơ 5 xi-lanh, tăng áp của Audi. Cuối cùng là máy V8 của Ferrari 458 Italia giành giải Động cơ tốt nhất trong hạng mục trên 4.0 lít.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét