Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

TVGT: Chú ý phân làn ở ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc

Khi tham gia giao thông tại ngã tư Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng, người điều khiển sẽ gặp biển phân làn 411 trên đường Phạm Ngọc Thạch. 

Mặc dù đã có biển phân làn 411 nhưng rất nhiều ô tô đi sai làn khi rẽ từ Phạm Ngọc Thạch sang Chùa Bộc.

Theo biển chỉ dẫn sẽ có ba làn đường: làn bên trái dành cho phương tiện rẽ trái, làn giữa đi thẳng và làn bên phải cho xe rẽ phải.

Biển phân làn 411 tại ngã tư.

Nhưng trên thực tế, rất nhiều ô tô đi vào làn giữa để rẽ phải lợi dụng trên đường không có mũi tên chỉ hướng để tránh lỗi đi sai làn do theo luật có ghi (phần in nghiêng):

Theo phụ lục số 06, Điều lệ báo hiệu giao thông đường bộ, mục số 11:
11. Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường".
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.... "

Không có mũi tên chỉ hướng trên đường tại ngã tư.

Nhưng trong luật lại định nghĩa:

Số hiệu biển báo: 411
Tên biển báo: Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường
Chi tiết: Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải giữ đúng hướng đã được chỉ dẫn trên mỗi làn.

Như vậy, do sự chồng chéo của luật nên nhiều người điều khiển phương tiện có thể lợi dụng vào đó để làm "bảo bối" phòng thân khi trường hợp nguy cấp. Nhưng do lưu lượng phương tiện đi lại tại ngã tư này khá đông nên phần đường dành cho phương tiện rẽ phải sang Chùa Bộc luôn được ưu tiên tín hiệu đèn xanh nhanh để giảm tải giao thông. Do đó, các phương tiện rẽ phải nên đi đúng làn đường theo biển chỉ dẫn để tránh gây ùn tắc.

Nên đi đúng làn đường theo biển chỉ dẫn để tránh gây ùn tắc giao thông.

Vì vậy, người tham gia giao thông cần tuân thủ, chấp hành đúng luật lệ và biển báo giao thông để tránh gặp rắc rối với lực lượng công an khu vực.

Chúc các bạn lái xe an toàn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét