Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

RX43 - Bánh xe của các chuyến off-road

Xuất phát từ những bất cập này, nhãn hiệu la-zăng nổi tiếng HRE Wheels cùng bắt tay với hãng độ Rhys Millen để phát minh ra mẫu lốp đặc biệt này. Theo đại diện của cả 2 hãng cho biết, nét đặc biệt ở lốp xe chính là các hạt khóa vành độc đáo. Bằng cách sử dụng các hạt khóa vành ở lốp xe khiến cho các bộ phận titan và thân van không bị hư hỏng dù trong điều kiện nào.

Một sản phẩm vừa được HRE và Rhys Millen đồng nghiên cứu đã chính thức ra đời chính là bánh xe RX43.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng với những loại bánh xe dành riêng cho các chuyến đi off-road hoặc đua xe, HRE và Rhys Millen đã cùng bắt tay nghiên cứu việc cho ra đời một loại bánh xe đặc biệt.

Nói về lốp xe, có thể thấy có 3 loại chính. Loại phổ thông nhất được ký hiệu là HT (Hard Terrain) chuyên đi đường nhựa, gai mịn, nhiều rãnh dọc giúp cho xe bám đường tốt kể cả khi đường ướt và nhất là không ồn. Kế đến là gai AT (All Terrain) phù hợp cho mọi điều kiện đường sá, đường nhựa, đường cát, đường sình lầy hay tuyết và đường trải đá sỏi. Thường lốp gai AT được dùng nhiều cho các xe SUV 2 cầu. Lốp AT cứng hơn HT và có gai to hơn, ít rãnh dọc nên ồn hơn lốp HT và khả năng bám đường khi trời mưa có phần kém hơn. Dân chuyên đi off-road thì chuộng loại thứ 3 - gai MT (Mud Terrain) chuyên đi sình lầy, có gai to, đôi khi có cả gai hai bên thành lốp. Tuy nhiên, lốp gai MT lại không phù hợp nếu bạn muốn đi xe vào nội thành với khả năng bám đường nhựa khá thấp.

Để đảm bảo tính chất độc quyền, bánh xe RX43 sẽ được bán thông qua đại lý chính thức của Rhys Millen Racing. Hãng độ Rhys Millen Racing cũng cho biết sẽ cung cấp cho khách hàng các kích thước lốp như sau: 17x8.75, 17x9.25 và 17x10.25.

Đại diện HRE, giám đốc Alan Peltier cho biết: "Chúng tôi đang liên tục phát triển để có thể làm hài lòng tất cả các tay đua trong bất kỳ quy định khắt khe nào".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét