Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Vô lăng cảm ứng của hãng Nokia

Hãng Nokia cho biết, vô lăng có thể được dùng để chỉnh âm lượng, trả lời điện thoại, chọn một bài hát hoặc kênh radio, tua nhanh/chậm, thay đổi nhiệt độ khoang lái, điều chỉnh hệ thống định vị và hiển thị vị trí hiện tại của xe. Ngoài ra, người lái có thể kết nối một thiết bị di động vào vô lăng như một chiếc điều khiển.

Dựa trên vị trí và cách gõ của tay người lái, vô lăng sẽ đưa ra những phản ứng phù hợp.
Có vẻ như hãng sản xuất điện thoại cầm tay Nokia nổi tiếng đến từ Phần Lan cũng muốn lấn sân sang ngành công nghiệp ôtô. Mới đây, Nokia đã nộp đơn cấp bằng sáng chế cho loại vô lăng xe hơi mới với điểm nhấn là khả năng cảm ứng nhanh nhạy. Mục tiêu của hãng Nokia là giúp các nhà sản xuất ôtô giảm bớt số lượng nút bấm tích hợp trên vô lăng.

Theo tài liệu đăng ký bản quyền của Nokia, loại vô lăng mới có thể phản ứng với hành động gõ của người lái. Dựa trên vị trí và cách gõ của tay người lái, vô lăng sẽ đưa ra những phản ứng phù hợp.

Với phát minh mới của Nokia, vô lăng sẽ không cần tích hợp nhiều nút bấm như trước.
Nhờ đó, các nhà sản xuất không cần tích hợp quá nhiều nút bấm trên vô lăng như trước. Đồng thời, người lái sẽ không bị xao nhãng vì mải bận tâm đến dàn nút bấm.

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin về việc Nokia sẽ đưa loại vô lăng mới vào sản xuất đại trà. Đây cũng không phải là lần đầu tiên hãng Nokia "nhúng mũi" vào ngành công nghiệp ôtô. Trước đó, Nokia từng sở hữu trong tay công ty Navteq chuyên cung cấp dữ liệu bản đồ cho hệ thống GPS sử dụng trên xe hơi. Chưa hết, Nokia còn hợp tác với Ford trong quá trình phát triển hệ thống Bluetooth.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét