Việc thu phí tại cầu Bình Triệu 1 (cầu Bình Triệu cũ) lần này nhằm hoàn vốn cho dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 (phần 1 - giai đoạn 2) sau khi CII đã sửa chữa xong cầu Bình Triệu 1. Công trình sửa chữa cầu Bình Triệu 1 là một trong 7 tiểu dự án của dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2. CII đã đầu tư gần 84 tỷ đồng để sửa chữa và nâng cấp cầu Bình Triệu 1.
Bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7 đã triển khai thử nghiệm việc thu phí tại Trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 trên tuyến QL13.
Từ 0h ngày 28/7, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật Tp.HCM (CII) đã bắt đầu tiến hành thu phí thử nghiệm đối với ô tô trong 1 tháng (từ 28/7 đến 28/8) tại trạm thu phí cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13 hướng về phía quận Thủ Đức.
Trong thời gian thu phí thử nghiệm, việc tổ chức và các thao tác nhận dạng xe, soát vé, đóng mở rào chắn được thực hiện bình thường như các trạm thu phí khác nhưng không thu tiền.
Theo Sở GTVT Tp.HCM, do vị trí đặt trạm thu phí Bình Triệu 1 nằm ngay điểm nóng ùn tắc giao thông (quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu 1 đến ngã tư Bình Triệu) nhất là vào khung giờ cao điểm, vì vậy nhiều người lo ngại trạm thu phí này có thể dẫn tới tình trạng ùn tắc. Vì vậy, Sở chỉ cho phép CII thu phí thử nghiệm trong 1 tháng.
Theo đó, trong một tháng thử nghiệm, nếu xảy ra ùn tắc khi thu phí thử nghiệm, CII sẽ cho xả trạm để lập lại trật tự giao thông. Mặt khác, nếu khu vực cầu Bình Triệu không xảy ra ùn tắc giao thông, CII sẽ tiến hành thu phí chính thức.
Đây là trạm thu phí thứ hai tại khu vực cầu Bình Triệu, trước đó CII đã tổ chức thu phí giao thông ở cầu Bình Triệu 2 cho chiều xe lưu thông từ Thủ Đức hướng vào trung tâm thành phố.
Việc thu phí ở cầu Bình Triệu 1 và 2, được thực hiện theo hợp đồng BOT giữa Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và CII, nhằm hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp cầu 2 cây cầu này.
Được biết, hiện Tp.HCM hiện có 6 trạm thu phí gồm: trạm cầu Bình Triệu (trên quốc lộ 13), xa lộ Hà Nội, An Sương - An Lạc, Kinh Dương Vương, Cầu Phú Mỹ, Nguyễn Văn Linh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét